Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Khám phá công dụng làm đẹp của chuối

Chuối quả là một loại trái cây bổ dưỡng, có lợi với sức khỏe và đặc biệt là khả năng làm đẹp thần kì cho phái đẹp. Chuối là một loại trái cây không hề xa lạ với chúng ta đúng không nào các bạn. Vậy nên, để giúp bạn chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tốt hơn với loại quả này, hãy cùng tìm hiểu về loại trái cây này nha.


Trước hết, Chuối là trái cây có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới và khá phổ biến ở nước ta. Trong chuối có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, nên mang lại rất nhiều công dụng thú vị đó bạn nha!

Đối với sức khỏe


Tốt cho não bộ, hỗ trợ trí nhớ: Trong chuối có chứa Kali, chất này giúp tăng sức mạnh cho não của chúng ta giúp chúng ta tăng cường trí nhớ, hỗ trợ trong học tập và làm việc hiểu quả hơn, tỉnh táo hơn đó nhé. Chưa hết chuối có rất nhiều Vitamin B, hỗ trợ thần kinh, làm dịu hệ thần kinh cho chúng ta nữa đó.

Hỗ trợ tiêu hóa:
Hàm lượng chất xơ trong chuối giúp hỗ trợ hoạt động của đường ruột, bên cạnh đó ngăn chặn táo bón… Thêm nữa, khi bạn cảm thấy nôn nao, hay chán ăn thì hãy ăn một vài trái chuối nhé. Chuối có tác dụng cân bằng dưỡng chất và hoạt động cho dạ dày của bạn, đồng thời bổ sung lượng đường cho máu nữa đó nha.

Điều chỉnh tâm lí:
Con gái chúng mình rất tính khí thất thường lắm nha. Có bao giờ bạn nghĩ chuối sẽ giúp bạn điều chỉnh tâm lí rất hiệu quả không nào. Đúng đó bạn ạ, bởi chuối có chứa tryptophan, đây là một loại axit amin thiết yếu sản xuất serotonin. Loại hoocmon này có tác dụng tiết chế tâm lí, cải thiện tâm trạng. Đặc biệt, khi con gái mình “mắc cạn” chuối sẽ rất có ích đó nha…



Chăm sóc da với chuối cho phái đẹp


Điều trị chứng thiếu máu: Các bạn có biết trong thành phần của chuối có chứa hàm lượng sắt khá cao. Chính vì vậy chuối có tác dụng kích thích sản sinh Hemoglobin trong máu. Đồng thời theo lời khuyên của các chuyên gia, nếu ngày bạn ăn hai trái chuối có thể làm giảm huyết áp đối với những ai bị chứng cao huyết áp đó nha.

Bổ sung dưỡng chất:
Bạn có biết tại sao trong khẩu phần ăn của các vận động viên thể hình lại không thể thiếu chuối không nào. Bởi trong chuối có chứa các loại đường như: fructozo, glucozo, succozo… có nghiên cứu cho rằng việc ăn hai quả chuối có thể cung cấp năng lượng cho gần 90 phút luyện tập vất vả đó các bạn ạ. Thật bất ngờ đúng không nào.

Hỗ trợ tim mạch:
Lượng Kali trong chuối giúp cân bằng chất lỏng trong tế bào, điều chỉnh và kiểm soát huyết áp. Vì vậy giúp cho chúng ta có trái tim khỏe mạnh, đồng thời giảm nguy cơ đau tim…

Đối với làm đẹp

Đây chắc chắn là điều con gái chúng mình quan tâm nhất đúng không nào. Hãy cùng tìm hiểu một số tác dụng của mặt nạ từ chuối các bạn nha!

Đối với tóc:
mặt nạ chuối dành cho tóc sẽ giúp bạn sở hữu mái tóc mềm mượt, suôn thẳng đấy nhé.

Đối với da:
Mặt nạ chuối tươi có tác dụng giúp da bạn trở nên mềm mại, se khít lỗ chân lông và hiệu quả làm sáng da đấy nhé. Hơn nữa, mặt nạ chuối rất an toàn do đó nếu da bạn có nhạy cảm cũng không việc gì phải lo lắng hết nha.




Chăm sóc da với chuối cho phái đẹp



Chưa hết, mặt nạ chuối còn có tác dụng trị mụn, tẩy tế bào chết, làm mờ vết thâm do sẹo mụn để lại…đồng thời tạo sức đề kháng cho da, ngăn chặn việc hình thành mụn mới đó.

Đối với vóc dáng:
chuối có tác dụng cân bằng lượng đường cho cơ thể, do đó giúp bạn hạn chế tăng cân gây béo phì. Cho bạn gái chúng ta luôn sở hữu vóc dáng ngọc ngà thon thả.

Chuối quả là một loại trái cây bổ dưỡng, có lợi với sức khỏe và đặc biệt là khả năng làm đẹp thần kì cho phái đẹp chúng mình nữa đúng không nào. Vậy nên, nhớ là thường xuyên sử dụng loại quả này bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét