Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Biện pháp giảm ung thư vòng một

Ở phụ nữ, vòng một là vòng dễ bị mắc bệnh ung thư nhất.  Ngay từ bây giờ, hãy tập thói quen sau để giảm thiểu nguy cơ ung thư vòng 1 nhé các bạn gái!

Luôn hiểu rõ vòng 1 của bạn như thế nào


Kiểu như về hình dạng vòng 1 bình thường thế nào, hàng tháng khi bạn có nguyệt san thì nó có thay đổi gì không, hay size áo con của bạn là sze gì, rồi loại bra nào được vòng 1 yêu thích nhất (chứ không phải là bạn yêu thích nhất đâu nhé), vì có những loại áo con có thể bạn thích nhưng sẽ gây dị ứng và không tốt cho vòng 1 … sẽ là những thông tin hữu ích mà bạn cần nhớ.

Khi bạn hiểu rõ về vòng 1 của mình thì chỉ cần một chút thay đổi nhỏ thôi cũng sẽ được bạn phát hiện sớm và dễ dàng. Đừng ngại việc chạm tay vào vòng 1 và mát – xa cho nó khi đi tắm, đó cũng là một việc nên làm đó!

Thể thao đều đặn giúp cho nguy cơ ung thư giảm tới 23%


Đây là việc số 1 bạn nên làm để làm giảm nguy cơ ung thư. Chỉ cần khoảng 3 tiếng tập luyện chia đều cho những ngày trong tuần là bạn đã tăng sức khỏe cho mình lên rất nhiều, và nguy cơ ung thư vòng 1 sẽ bị đẩy xa cơ thể của bạn hơn.

Tại sao việc tập thể thao lại có thể mang lại điều thần kỳ như vậy? Thứ nhất, vì thể thao giúp làm giảm lượng hooc – môn estrogen, một yếu tố được coi là “kẻ dẫn đường” cho ung thư vòng 1. Thứ hai, việc tập thể thao giúp bạn có được 1 cân nặng và cơ thể khỏe mạnh, đó cũng coi là “chiếc áo giáp” chống lại bệnh tật.

Hãy hạn chế uống đồ uống có cồn

Không phải đồ uống có cồn nào cũng có hại, có một số đồ uống có cồn có tác dụng giúp cơ thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Nhưng cho dù đó là loại gì đi nữa, nếu mỗi ngày bạn uống 1 cốc đồ uống có cồn, nguy cơ ung thư vòng 1 sẽ tăng lên 12%. Nguy cơ này sẽ còn cao hơn nữa nếu trong gia đình có người từng mắc ung thư vòng 1. Nói không với đồ uống có cồn khi đang còn trẻ, và học cách hạn chế tối đa việc dùng đồ uống có cồn sau này nhé!

Cung cấp đầy đủ vitamin D cho cơ thể


Một nghiên cứu khác của các bác sĩ Mỹ cũng chỉ ra rằng: những phụ nữ cung cấp đủ vitamin D và Canxi cho cơ thể có thể làm giảm 35% nguy cơ ung thư vòng 1 so với phụ nữ thiếu Canxi và vitamin D. Thêm một lý do nữa để bạn uống sữa và ăn cá nhiều hơn một chút nhé! Con số vitamin D bạn cần hàng ngày là 1000 đơn vị IU.

Lưu ý:

Ta thấy, quá nhiều hooc – môn estrgen cũng là nguyên nhân khiến nguy cơ bị mắc ung thư vòng 1 cao. Nhưng đừng vì thế mà hoảng hốt, tìm cách giảm lượng hooc – môn này xuống quá mức nhé, vì đây là một loại hooc – môn cực kỳ cần thiết đặc biệt là trong quá trình dậy thì, hoàn thiện chức năng làm mẹ và tạo cơ thể bạn nét nữ tính. Nếu có thể, hãy cố gắng sinh con đầu lòng khi bạn dưới 30 tuổi, và nên nuôi em bé bằng cách cho con bú, đó cũng là cách giữ cho hooc – môn estrogen luôn ở mức vừa phải.

Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét