Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Bí quyết khắc phục vết sẹo sau mụn trứng cá

Có vẻ như các vấn đề khiến bạn căng thẳng không thể biến mất ngay khi bạn đã điều trị được mụn trứng cá. Mặc dù bạn đã xử lý được lũ mụn trứng cá đáng ghét nhưng bạn vẫn có thể phải đấu tranh với các tổn thương về da sau khi hết mụn. Xin giới thiệu cho bạn một vài bí quyết giúp bạn khắc phục hiệu quả nhất các vết sẹo sau mụn trứng cá .


Có vẻ như các vấn đề khiến bạn căng thẳng không thể biến mất ngay khi bạn đã điều trị được mụn trứng cá. Vì các tổn thương mà nó gây ra cho da bạn sau quá trình nổi mụn có thể để lại dấu ấn trên da bạn. Sẹo sau mụn trứng cá là một trong những điểm khó chịu nhất có thể hủy hoại khuôn mặt của chúng ta đặc biệt là nếu bạn bỏ bê chúng. Không cần phải bắt đầu với các phương pháp điều trị thẩm mỹ đắt tiền hoặc phức tạp bạn hãy thử nghiệm với các biện pháp khắc phục đơn giản dưới đây để trục xuất những vết sẹo và có làn da trắng sáng tự nhiên.

Mật ong


• Mật ong thường được sử dụng để điều trị mụn trứng cá và một số các vấn đề khác trên da của bạn. Tuy nhiên bạn cũng có thể sử dụng mật ong như là một loại vũ khí bí mật để làm sạch da và thoát khỏi những vết sẹo do mụn trứng cá và cung cấp thêm độ ẩm cho da bạn mượt mà và mềm mịn hơn. Áp dụng mật ong lên các vết sẹo do mụn trứng cá với sự trợ giúp của một tăm bông. Để lại nó trên da bạn ít nhất 10-15 phút sau đó rửa sạch với nước ấm. Bạn nên lặp lại phương pháp này ít nhất một lần một ngày trong vòng một tuần để có được kết quả tốt nhất.
 
Trà xanh


• Biện pháp tự nhiên sẽ giúp bạn giảm thiểu sự ô nhiễm của da bạn với các loại hóa chất mạnh. Bạn có thể sử dụng trà xanh như là một chống oxy hóa tự nhiên để khôi phục lại tình trạng không có vết đen trên da của bạn và để loại bỏ những vết sẹo cứng đầu. Tất cả những gì bạn phải làm là lấy một cốc nước trà xanh nóng để nguội, sau đó dùng một miếng bông cotton thấm vào nước trà xanh và lau nó lên da  của bạn, đặc biệt là các khu vực bị sẹo do mụn trứng cá. Bạn có thể để nó qua đêm và làm thường xuyên để đạt hiệu quả tốt nhất.

Tinh dầu hoa oải hương

• Người ta đã chứng minh rằng các loại tinh dầu có thể được sử dụng như các biện pháp trị mụn hiệu quả nhất nếu bạn là người chăm chỉ. Các vết sẹo sau mụn trứng cá cũng có thể được điều trị bằng này, do đó bạn hãy sử dụng tinh dầu hoa oải hương trộn với vài giọt nước tinh khiết và áp dụng nó thẳng lên khu vực đang bị sẹo trên da bạn bằng một miếng bông cotton. Không cần phải rửa sạch nó đi ngay lập tức, bạn có thể để nó trên da bạn qua đêm. Lặp lại phương pháp này một cách thường xuyên nhất, hai lần một ngày trong một tuần bạn sẽ có kết quả tuyệt vời.

Nước ép dưa chuột


• Chăm sóc da mặt với Dưa chuột là một trong những phương pháp điều trị được sử dụng rộng rãi nhất cho các vấn đề khác nhau về da. Điều trị mụn trứng cá, ngăn ngừa nếp nhăn cũng như giúp da mặt khỏe mạnh hơn đều có sự giúp sức của dưa chuột. Việc chăm sóc các vết sẹo sau mụn trứng cá cũng có thể được xử lý với loại thần dược này, tuy nhiên bạn nên sử dụng nước ép dưa chuột tươi để làm cho những vết sẹo biến mất. Áp dụng nước ép dưa chuột lên những vết sẹo và để nó ít nhất trong 15-20 phút. Cuối cùng, bạn nên rửa lại bằng nước lạnh để đóng kín các lỗ chân lông.

Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét