Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Bí quyết làm đẹp với hỗn hợp mật ong



Mật ong từ trước đến nay vẫn được coi là “thần dược” cho sức khỏe và sắc đẹp. Cùng khám phá những công thức kết hợp mật ong để mang lại sắc đẹp tuyệt vời cho chị em  nhé!



Mật ong không những có tác dụng tốt với sức khoẻ mà còn giúp giúp phục hồi và tăng cường vẻ đẹp của làn da.

Mật ong và quả bơ:

Đây là loại mặt nạ cho làn da khô, mật ong và tinh dầu từ bơ sẽ giúp nuôi dưỡng và dưỡng ẩm cho da. Bơ là một nguồn dầu phong phú từ thiên nhiên, với loại mặt nạ tự chế này bạn sẽ có những biện pháp nuôi dưỡng và cải thiện làn da.

Mật ong với bột yến mạch:


Bột yến mạch giúp bạn tẩy, loại bỏ hiệu quả các tế bào chết của da, làm mềm tất cả các mảnh vỡ tích tụ trong lỗ chân lông. Nếu thường xuyên sử dụng khoảng 1 đến 2 lần 1 tuần sẽ làm cho da bạn mịn màng và tránh được sự xuất hiện quá sớm của những nếp nhăn trên mặt, chống lão hóa, giúp da có khả năng thách thức lại với thời gian.

Thẩm mỹ viện các sao hay chọn


Mật ong với chanh:

Chanh chứa nhiều vitamin C, một nguồn cung cấp chất oxy hóa mạnh nhất giúp chống lại mọc mụn trứng cá, mụn thâm và các vết sẹo, để làn da của bạn trở nên tươi sáng và rực rỡ hơn. Mặt nạ này tốt nhất cho những ai có làn da nhờn, dễ bị mọc mụn trứng cá và để lại sẹo.

 Dùng nửa quả chanh và một thìa cà phê mật ong trộn lẫn với nhau và bạn thoa đều lên mặt, do đặc tính làm se bề mặt rất nhanh của chanh nên nó sẽ làm cho bạn có làn da tươi trẻ có sự đàn hồi cao.

Mật ong với sữa chua:


 2 thìa cà phê mật ong và 2 thìa sữa chua trộn đều và đắp lên mặt. Sữa chua có tác dụng làm sạch lỗ chân lông, còn mật ong sẽ giúp cho da tránh được các mối nguy hại từ môi trường khiến làn da viêm nhiễm. Sự kết hợp hài hòa  của mật ong và sữa chua sẽ giúp da bạn khôi phục lại sự cân bằng và nhanh chóng cung cấp chất dinh dưỡng cho da để có một làn da sáng tự nhiên.





Thẩm mỹ viện các sao hay chọn


Mật ong và chuối

Với những người da nhạy cảm thì loại mặt nạ này rất an toàn và còn cung cấp thêm độ ẩm cho da. Trộn 1/4 chén bột yến mạch nấu chín, 1/2 quả chuối, 1 quả trứng, 1/2 muỗng mật ong thành một hỗn hợp sền sền. Thoa lên mặt và mát xa theo chuyển động vòng tròn. Tiếp tục để mặt nạ trên da 15 phút và rửa lại với nước ấm.

Mật ong và trứng gà


Bạn hãy dùng lòng trắng trứng trộn đều với mật ong. Dùng tay thoa mật ong khắp vùng da mặt và cổ theo chiều hướng lên, tránh không thoa vào vùng mắt. Chờ khoảng 10 phút để mật ong thẩm thấu vào da rồi rửa sạch với nước. Đây là một trong những cách chăm sóc da mặt đơn giản nhất đó.




Thẩm mỹ viện các sao hay chọn

Mật ong và nghệ

Trong mật ong có chất kháng khuẩn, trong nghệ có chất làm tái tạo tế bào nên hỗn hợp này có tác dụng làm giảm mụn, lành sẹo.

Trộn đều 1 muỗng canh bột nghệ với 1 muỗng canh mật ong cho thật nhuyễn rồi đắp lên mặt trong 20-30 phút sau đó rửa sạch với nước ấm. Những chị em nào có làn da nhờn nên tích cực dùng loại mặt nạ này. Tuy nhiên chỉ nên dùng 2 lần/tuần để da được cân bằng độ pH.

Mật ong và dầu oliu:


Nếu không muốn đắp khắp mặt hoặc tốn công chế mặt nạ, bạn có thể trộn dung dịch mật ong và dầu ô liu sau đó dùng tay hoặc dụng cụ thoa lên vùng da bị nám.

Phương pháp trị nám da này hoàn toàn an toàn cho các làn da bị xạm hoặc nám. Nếu bạn chưa bị cũng có thể sử dụng để phòng.


Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét