Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Những thực phẩm giúp làn da trắng mịn rạng ngời

Ngoài những dụng cụ chống nắng cần thiết thì thực phẩm còn là thần dược chống lại các tia cực tím sẽ giúp da bạn vừa luôn hồng hào, vừa vô cùng trắng mịn.


Cùng khám phá danh sách các loại thực phẩm này nhé:


Trà xanh: Các chất catechin trong trà xanh có vô vàn công dụng - bên cạnh việc kháng viêm nhiễm khuẩn, nó còn bảo vệ da chống lại viêm cháy nắng các loại tia UV bức xạ độc hại.




Cách chăm sóc da an toàn và hiệu quả


Lựu: Một nghiên cứu năm 2006 phát hiện ra rằng axit ellagic trong chiết xuất quả lựu có tác dụng chữa cháy nắng nếu bạn uống trong bốn tuần.

Các loại quả họ berry: Quả việt quất và quả mâm xôi chứa hàm lượng cao acid ellagic, trong khi dâu tây rất giàu Vitamin C có thể giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời,

Cam, chanh: Ngoài việc giàu vitamin C, các loại trái cây như cam, chanh còn dồi dào các loại vitamin và dưỡng chất có tác dụng chống nắng, giữ da sáng, hồng hào.




Cách chăm sóc da an toàn và hiệu quả


Nho đỏ: Vừa ngon vừa bổ, nho đỏ là loại quả dồi dào dưỡng chất, có khả năng tăng cường sức đề kháng của làn da, bạn nên ăn thường xuyên hơn nhé.

Cà chua: Một nghiên cứu của Đức phát hiện ra rằng những người tham gia ăn một 1/4 cốc cà chua xay nhuyễn mỗi ngày trong 10 tuần (cùng với khoảng hai muỗng cà phê dầu ô liu) có ít hơn 35% các dấu hiện đỏ tấy da khi tiếp xúc với bức xạ tia cực tím so với những người không tuân theo chế độ ăn này. Cà chua rất giàu lycopene, một chất carotenoid được công nhận về khả năng chống nắng.



Cách chăm sóc da an toàn và hiệu quả


Dưa hấu: Mùa này, còn gì tuyệt hơn một miếng dưa hấu mát lạnh, ngọt ngào, hơn nữa, dưa hấu cũng rất giàu lycopene, giúp da bạn được an toàn trước ánh nắng mặt trời.

Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét